หลักสูตร การตลาดยุคดิจิทัล Digitalized Marketing
หลักสูตรประกาศนียบัตร และสามารถเก็บเครดิตเพื่อเรียนต่อปริญญาโทได้
เป็นส่วนหนี่งของหลักสูตร ปริญญาโท การจัดการนวัตกรรมดิจิทัลและเทคโนโลยี
Master of Science in Digital Innovation and Technology Management (DITM)
วัตถุประสงค์และจุดมุ่งหมายของหลักสูตร
หลักสูตรนี้วิเคราะห์ความเปลี่ยนแปลงของการทำการตลาดและสร้างแนวทางการวางกลยุทธ์ในการทำการตลาดในยุคดิจิทัล โดยชี้ให้เห็นถึงแนวคิดการทำธุรกิจโดยใช้ประโยชน์จากสื่อออนไลน์ ศึกษาช่องทางในการสร้างรายได้ และการประชาสัมพันธ์ โดยเน้นการประยุกต์ทฤษฎีทางการตลาดมาสู่การนำเสนอบนสังคมออนไลน์ เรียนรู้การต่อยอดด้วยการใช้สื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ และ การวางกลยุทธ์การตลาด ในหลากหลายมุมมอง เช่น Neuromarketing, Sustainable Marketing, International E-Service Marketing กรณีศึกษาต่างๆ ที่เกียวข้องกับ การวิเคราะห์ตลาด รวมถึง Brand Marketing และ B2B Marketing อีกด้วย ในภาพรวมของหลักสูตรจะแสดงให้เห็นถึง How to และ สามารถวางแผนทำโครงการทางการตลาดได้แบบ end-2-end ตั้งแต่สร้างแบรนด์ วิเคราะห์การตลาด ไปจนถึงการทำการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ เพื่อให้เห็นผลสัมฤทธิ์จากทฤษฎีที่เรียนได้อีกด้วย
หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับใคร
หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับท่านที่ทำงานเกี่ยวข้องกับการตลาด ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจส่วนตัว หรือ ธุรกิจขององค์กร ทั้งแบบ B2B และ B2C หรือ บุคคลทั่วไปที่มีความสนใจทางด้านการตลาด ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากมากในยุคดิจิทัลนี้ จึงต้องมีความเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น เพื่อวางแผนการทำการตลาดตั้งแต่ต้นจนจบได้อย่างมีประสิทธิภาพและสำเร็จในยุคดิจิทัลนี้
อ.ผู้สอน
คุณสีหนาท ล่ำซํา (คุณบิ๊ค)
-
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จํากัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์ม ดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ สัญชาติไทยแห่งแรกที่ให้บริการทั้ง อาหาร ท่องเที่ยว และ การจับจ่ายใช้สอยธนาคารไทยพาณิชย์
-
ผู้บริหารในส่วนงานบริการนวัตกรรมธนาคาร (Innovation Banking Service) ธนาคารกสิกรไทย
-
ผู้มีส่วนร่วมในการบูรณาการนวัตกรรมการชําระเงินของประเทศไทย หลากหลายโครงการอาทิ การจ่ายชําระ แบบพร้อมเพย์ (PromptPay) ของ National E-Payment โดยทํางานร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และกระทรวงการคลัง, Mobile Payment แรกของประเทศไทยในชื่อ MPay บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จํากัด (มหาชน) หรือ AIS และได้พัฒนาเป็น บริษัท แอดวานซ์ เอ็มเพย์ จํากัด
ตารางเรียน
วันเสาร์ เวลา 9:00 – 16:00 (8 ครั้ง)
เริ่ม เสาร์ 29 ต.ค. 2565 – 24 ธ.ค. 2565
ค่าลงทะเบียน
12,000 บาท
เนื้อหารายวิชา
Digital Marketing An Overview of the Customer Value Journey 8 step
Mobile Marketing and Case studies
Digital Consumer Behavior 2022
-
How COVID-19 is changing current and future consumer digital behavior around the world
-
5 Key themes that impact digital strategy
-
Preparing for Change-Recommendations for the future
Digital Marketing Communication
-
5 Perfect Content Marketing
Research in Digital Marketing
-
The Methods of a Well-Executed Analytics & Data Strategy
-
Using Metrics to Solve Problems
Marketing Analytics
-
What can you do with marketing analytics
-
The Challenges of Technology
NEUROMARKETING
-
What exactly is NEUROMARKETING?
-
Examples of Neuromarketing
-
Techniques used in NEUROMARKETING
Social Media Marketing
-
Timeline & Trends social network 2020-2021
-
Benefits of social media marketing
-
Social Media Stats
-
Case Study
Sustainable Marketing
-
What does it mean sustainability?
-
Tree Dimensions of Sustainability
-
Sustainable Marketing
International E-Services Marketing
-
Introduction
-
International Product Life Cycle
-
Marketing in International Level
Brand Management
-
What is Brand Management
-
How to create an emotional branding strategy & brand
-
Maslow’s Hierarchy of Needs
-
4 Strategies for Emotional Connection
-
Brand Image
B2B Marketing
-
B2B Digital Marketing Strategy
-
Effective B2B Digital Marketing Strategy
-
How to keep track of your B2B digital marketing strategies