ป.โทนิเทศศาสตร์การตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เรียนรู้กลยุทธ์ดึงดูดนักท่องเที่ยวแบบ Soft power ผ่าน “แมวโคราช”

หลักสูตรป.โทนิเทศศาสตร์การตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มีโอกาสต้อนรับวิทยากรสุดพิเศษ คุณโจ-จิรพิสิษฐ์ รุจน์เจริญ ประธาน YEC (Young Entrepreneur Chamber of Commerce) หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา มาเล่า Case study สุดเจ๋ง เกี่ยวกับการสร้างสรรค์แคมเปญการโปรโมทจังหวัดเมืองรองอย่างโคราช ด้วยพลัง Soft power ผ่านสื่อสะท้อน CI สุดเก๋ นั่นคือ “แมวโคราช”

กลยุทธ์ดึงดูดนักท่องเที่ยวแบบ Soft power ผ่าน “แมวโคราช”

  • สินค้า:
    • กางเกงลายแมวโคราช
    • ของที่ระลึกอื่นๆ เกี่ยวกับแมวโคราช
    • สินค้าเหล่านี้วางขายทั้งในร้านค้าท้องถิ่น (local) และบนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ
  • เกมส์:
    • แมวโคราชกลายเป็นตัวละครในเกมส์ Free Fire
    • กลยุทธ์นี้ดึงดูดกลุ่มวัยรุ่นและนักเล่นเกมส์
  • คาแรคเตอร์:
    • เจ้าเมื่อย แมวโคราชคาแรคเตอร์สุดน่ารัก
    • เจ้าเมื่อยมีสินค้าและสื่อต่างๆ มากมาย
    • เจ้าเมื่อยมีโอกาสโด่งดังไปไกลถึงญี่ปุ่น
  • Art toys สายมู:
    • แมวโคราชเวอร์ชั่น Art toys
    • ตอบโจทย์ลูกค้าชาวจีนที่ชื่นชอบวัฒนธรรม
    • สินค้าเหล่านี้มีมูลค่าสูง
  • สื่อสาร:
    • แคมเปญแมวโคราชใช้สื่อทั้งออนไลน์และออฟไลน์
    • สื่อออนไลน์ เช่น Facebook, Instagram, YouTube
    • สื่อออฟไลน์ เช่น ป้ายโฆษณา, กิจกรรมต่างๆ

ผลลัพธ์:

  • กระแสการลงทุนในโคราชและการท่องเที่ยวเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง
  • แมวโคราชกลายเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดนครราชสีมา
  • Case study นี้เป็นตัวอย่างที่ดีของการใช้ Soft power ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว

หลักสูตรป.โทนิเทศศาสตร์การตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มุ่งมั่นพัฒนาทักษะและความรู้ให้นักศึกษา สามารถนำไปประกอบอาชีพในสายงานการตลาดและการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สนใจเรียนต่อหลักสูตรป.โทนิเทศศาสตร์การตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ติดต่อได้ที่:

#มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย #ปโทนิเทศศาสตร์การตลาด #แมวโคราช #SoftPower #การท่องเที่ยว #โคราช #YEC #YoungEntrepreneurChamberofCommerce #GSUTCC #นิเทศศาสตร์การตลาด #ปริญญาโท