ป.โทนิเทศศาสตร์การตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เรียนรู้กลยุทธ์ดึงดูดนักท่องเที่ยวแบบ Soft power ผ่าน “แมวโคราช”
หลักสูตรป.โทนิเทศศาสตร์การตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มีโอกาสต้อนรับวิทยากรสุดพิเศษ คุณโจ-จิรพิสิษฐ์ รุจน์เจริญ ประธาน YEC (Young Entrepreneur Chamber of Commerce) หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา มาเล่า Case study สุดเจ๋ง เกี่ยวกับการสร้างสรรค์แคมเปญการโปรโมทจังหวัดเมืองรองอย่างโคราช ด้วยพลัง Soft power ผ่านสื่อสะท้อน CI สุดเก๋ นั่นคือ “แมวโคราช”
กลยุทธ์ดึงดูดนักท่องเที่ยวแบบ Soft power ผ่าน “แมวโคราช”
- สินค้า:
- กางเกงลายแมวโคราช
- ของที่ระลึกอื่นๆ เกี่ยวกับแมวโคราช
- สินค้าเหล่านี้วางขายทั้งในร้านค้าท้องถิ่น (local) และบนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ
- เกมส์:
- แมวโคราชกลายเป็นตัวละครในเกมส์ Free Fire
- กลยุทธ์นี้ดึงดูดกลุ่มวัยรุ่นและนักเล่นเกมส์
- คาแรคเตอร์:
- เจ้าเมื่อย แมวโคราชคาแรคเตอร์สุดน่ารัก
- เจ้าเมื่อยมีสินค้าและสื่อต่างๆ มากมาย
- เจ้าเมื่อยมีโอกาสโด่งดังไปไกลถึงญี่ปุ่น
- Art toys สายมู:
- แมวโคราชเวอร์ชั่น Art toys
- ตอบโจทย์ลูกค้าชาวจีนที่ชื่นชอบวัฒนธรรม
- สินค้าเหล่านี้มีมูลค่าสูง
- สื่อสาร:
- แคมเปญแมวโคราชใช้สื่อทั้งออนไลน์และออฟไลน์
- สื่อออนไลน์ เช่น Facebook, Instagram, YouTube
- สื่อออฟไลน์ เช่น ป้ายโฆษณา, กิจกรรมต่างๆ
ผลลัพธ์:
- กระแสการลงทุนในโคราชและการท่องเที่ยวเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง
- แมวโคราชกลายเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดนครราชสีมา
- Case study นี้เป็นตัวอย่างที่ดีของการใช้ Soft power ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว
หลักสูตรป.โทนิเทศศาสตร์การตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มุ่งมั่นพัฒนาทักษะและความรู้ให้นักศึกษา สามารถนำไปประกอบอาชีพในสายงานการตลาดและการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สนใจเรียนต่อหลักสูตรป.โทนิเทศศาสตร์การตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ติดต่อได้ที่:
- เว็บไซต์: https://gs.utcc.ac.th/
- โทรศัพท์: 095-3675512
- Facebook: https://www.facebook.com/GSUTCC
#มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย #ปโทนิเทศศาสตร์การตลาด #แมวโคราช #SoftPower #การท่องเที่ยว #โคราช #YEC #YoungEntrepreneurChamberofCommerce #GSUTCC #นิเทศศาสตร์การตลาด #ปริญญาโท